Wiki - KEONHACAI COPA

Wikipedia:Bài viết chọn lọc/2006/Tuần 16

Quốc kỳ Đức
Quốc kỳ Đức

Cộng hoà Liên bang Đức (tiếng Đức: Bundesrepublik Deutschland) là một quốc gia liên bang nằm trong Trung Âu và có chung đường biên giới với các nước Đan Mạch (phía bắc), Ba LanSéc (phía đông), ÁoThụy Sĩ (phía nam), Pháp, Luxembourg, BỉHà Lan (phía tây). Ở phía bắc, Đức nằm giáp ranh với biển BalticBắc Hải.

Thủ đô và trụ sở của chính phủ Đức nằm tại Berlin nhưng đa số nhân viên của các bộ và nhiều cơ quan liên bang ở tại Bonn. Hệ thống chính trị được tổ chức theo lối liên bangdân chủ nghị viện. Quốc gia liên bang này bao gồm 16 bang độc lập. Nước Đức với dân số hơn 82 triệu là quốc gia có dân số lớn thứ nhì của châu Âu sau Nga. Đức là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh châu Âu và là nước đông dân nhất trong khối này. Cộng hòa Liên bang Đức là thành viên của Liên Hiệp Quốc từ 18 tháng 9 năm 1973. Ngoài ra Đức còn là thành viên trong khối NATOG8.

Wiki - Keonhacai copa chuyên cung cấp kiến thức thể thao, keonhacai tỷ lệ kèo, bóng đá, khoa học, kiến thức hằng ngày được chúng tôi cập nhật mỗi ngày mà bạn có thể tìm kiếm tại đây có nguồn bài viết: https://vi.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:B%C3%A0i_vi%E1%BA%BFt_ch%E1%BB%8Dn_l%E1%BB%8Dc/2006/Tu%E1%BA%A7n_16